NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN CỦA GIÀY PATIN KÉM CHẤT LƯỢNG VỚI SỨC KHỎE

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều các bạn trẻ chọn môn thể thao này để tham gia tập luyện, vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, các đôi giày trượt patin kém chất lượng nhưng giá rẻ vẫn được rất nhiều phụ huynh lựa chọn để cho các bé tập chơi patin, nhất là giai đoạn mới bắt đầu làm quen với bộ môn này. Do khung yếu nên giày patin chất lượng kém tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe của bé. Củng patin Bắp và Khoai tìm hiểu để có thêm thông tin phù hợp.

Có nhiều lí do khiến chúng ra tìm kiếm và quyết định mua ngay một đôi giày patin giá rẻ:

  • Tài chính eo hẹp
  • Sợ trẻ nhanh chán: Đây là lí do phổ biến ở phụ huynh. 

Patin cũng như nhiều bộ môn thể thao khác, việc liên tục chơi liên tiếp cường độ cao trong một thời gian dài là điều không thế xảy ra, nhất là trẻ em. Chúng bị hấp dẫn ở giai đoạn đầu và tò mò thấy bạn chơi nên muốn thử. Do đó, phụ huynh rất sợ: mua giày tốt về chơi được vài bữa, bỏ không phí tiền nên cứ mua 1 đôi giày rẻ về tập đi cho chắc ăn, có chán và bỏ cũng ko phí. Lí do này hoàn toàn hợp lý.

Thú vui khi chơi trượt patin đó là các kỹ thuật nhảy và trượt tốc độ. Điều này chỉ thực hiện được trên các đôi giày có càng dày và vững.

Tuy nhiên, các mẫu giày rẻ tiền thì thường vải mỏng, thân giày yếu, kém chất lượng khiến người trượt dễ gặp các tai nạn té ngã do khó kiểm soát thăng bằng. Trong giai đoạn mới tập trượt, một đôi giày càng và form giày vững vô cùng quan trọng. Vì giúp trẻ an tâm khi đứng trên giày và làm quen các động tác kỹ thuật kiểm soát giày. 

Bên cạnh đó, patin là môn thể thao tốc độ cao, trọng lượng cơ thể được đặt trên 1 đôi giày với 8 bánh tròn. Nếu giày có vải mỏng, yếu chạy sẽ đau chân, cảm giác chênh vênh, sợ hãi khiến trẻ nhanh chán và bỏ việc rèn luyện thể thao.

Giày form quá yếu nên nguy cơ các chấn thương theo đó là trật khớp vai, tay, gối, trầy xước, trẹo mắt cá chân… và thậm chí đập đầu do mất kiểm soát và ngã về phía sau. Nguy hiểm hơn, giày trượt kém chất lượng còn tiềm ẩn nguy cơ làm biến dạng bàn chân hoặc thay đổi dáng đi nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài.

Một đôi giày chất lượng sẽ dùng được trong suốt 1 thời gian dài, ít nhất cả năm hoặc từ 2-3 trở lên, nếu chúng ta bảo dưỡng tốt: bỏ nhớt, giặt vệ sinh boot vải, lau chùi bánh...

Để trẻ an tâm vui chơi, hạnh phúc khi rèn luyện thân thể, phụ huynh cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm.

0
Multi chanel back to top
Chat zalo

Liên hệ hỗ trợ