Những lợi ích tuyệt vời của môn trượt patin

Nếu chán nản với việc tập các môn thể dục hiện tại thì tại sao bạn không thay đổi chương trình tập luyện của mình bằng cách thử một môn mới – trượt patin. Môn thể thao này mang lại nhiều niềm vui và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời!

Trượt patin tăng cường độ bền cơ bắp

Trung tâm The Inline Skating Resource báo cáo rằng, trượt patin là một trong những môn thể thao mang nhiều lợi ích cho sự phát triển của cơ, thậm chí còn hơn môn chạy bộ hay đi xe đạp. Patin giúp xây dựng tất cả các cơ bắp chân phía trên, mông, hông, và cơ bắp dưới. Ngoài ra, sự cân bằng và kiểm soát cần thiết để duy trì vị trí thẳng đứng đòi hỏi phải sử dụng một số sợi cơ chính, do đó, người chơi sẽ có được sức mạnh thể chất và độ bền khi tăng phạm vi chuyển động.

Trượt patin tăng độ bền cơ bắp

Trượt patin giảm cân

Các bài tập tim mạch như trượt patin đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập như huấn luyện sức đề kháng. Trượt patin là một bài tập luyện đốt cháy calo hiệu quả có thể giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Theo Mayo Clinic, một người nặng 60kg, có thể đốt 913 calo trong một giờ trượt patin. Ngược lại, một người cùng với mức cân nặng đó sẽ chỉ đốt cháy 584 calo khi chạy bộ ở tốc độ 8km/giờ, hoặc 277 calo khi đi bộ ở tốc độ 5,6km/h trong một khoảng thời gian tương tự.

Trượt patin giảm cân

Trượt patin ít va chạm

Nếu bạn muốn tham gia vào một phương pháp tập luyện ít có sự va chạm thì trượt patin là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất. Va chạm từ chân đến mặt đất được giữ ở mức tối thiểu, nghĩa là ít tạo áp lực lên các khớp và cơ của bạn. Kết hợp cách trượt patin với một vài bài tập erobic mỗi tuần sẽ giúp cải thiện sức khỏe đầu gối và ngăn ngừa thương tích hiệu quả.

Trượt patin yêu đời, vui vẻ

Một trong những lợi ích lớn nhất của patin đến từ niềm vui mà môn thể thao này mang đến cho người chơi. Cảm giác bạn nhân được không hề giống với bất cứ môn thể dục nào khác. Việc trượt patin cùng với một người bạn đồng hành sẽ giúp bạn xả stress hiệu quả sau một ngày làm việc căng thẳng, áp lực, làm tăng niềm vui, hứng khởi và sự thích thú của bạn. Tuy nhiên, đừng ham vui mà quên sử dụng các phụ kiện an toàn thiết yếu như: mũ bảo hiểm, miếng đệm đầu gối và cổ tay, vì bạn chắc chắn sẽ trượt ngã một vài lần trước khi trở thành một bậc thầy patin đấy!

Trượt patin cực vui

Trên đây là 4 lợi ích tuyệt vời và dễ nhận thấy ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận với patin. Với những lợi ích này, chẳng có lý do gì bạn trì hoãn mà không “tậu” ngay một đôi giày patin và lướt để cảm nhận. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng và không cảm thấy thất vọng.

Nếu đang tìm mua giày patin tại Biên Hòa, hãy ghé thăm showroom của chúng tôi. Tại đây, chúng tôi có sẵn nhiều mẫu giày trượt patin để bạn lựa chọn.

Hãy liên hệ số điện thoại 0705 26 6879 để được giải đáp mọi thắc mắc.

0
Multi chanel back to top
Chat zalo

Liên hệ hỗ trợ