CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI KHÓA TRÊN GIÀY TRƯỢT PATIN

Hệ thống khóa trên đôi giày patin là bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng giúp một đôi giày trượt patin an toàn và chất lượng. Tuy nhiên, đôi lúc, nó lại khiến người mới chơi rối rắm và hoang mang vì nhiều thao tác. Nếu không thực sự hiểu chúng, bạn sẽ khó mà mang được giày đúng cách, cũng như khó có thể trượt patin dễ dàng ngày từ lần đầu tiên. Trượt patin cho người mới bắt đầu, cùng PATIN BẮP VÀ KHOAI tìm hiểu về các loại khóa giày hiện nay và cách sử dụng chúng đúng chuẩn, an toàn!

Khóa cổ giày patin

Khóa cổ là bộ phận nằm ở phần thân trên của đôi giày. Hầu hết ở các đôi giày trượt patin ngày nay, khóa cổ giày đều từ chất liệu Plastic, có mắc gài chịu lực cao, ngàm khóa chắc chắn đảm bảo an toàn, thiết kế đóng mở dễ dàng.

Phần khóa cổ trên của giày patin Centosy Lion.

Khóa cổ giày thường cố định, ngàm khóa được thay đổi chất liệu bằng nhựa hoặc kim loại tùy vào từng dòng giày với giá trị khác nhau. Hầu hết, đối với các dòng giày phổ thông khóa thân đều đã được hoàn thiện về tính năng.

Hướng dẫn sử dụng khóa cổ: Cách sử dụng khóa cổ rất đơn giản vì hầu như tất cả các loại khóa cổ đều khá giống nhau. Để tháo khóa cổ, chúng ta kéo nút Pull lên và giữ nguyên như vậy để kéo dây ra khỏi khóa. Để mang khóa vào, chốt khóa lên và cho dây khóa vào nút Pull.

Khóa bán tự động có nút bấm

Đây là loại khóa tương đối hoàn thiện về thiết kế, được nhiều hãng nâng cấp gần đây trên thị trường nhằm mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người chơi so với khóa dán và buộc dây. Khóa bán tự động thiết kế tinh tế bằng chất liệu Plastic có độ bền cao, dẻo dai, các điểm lắp ráp cũng như chi tiết kết nối khóa với thân giày chắc chắn.

Khóa được lắp trên phần thân giày, tuy nhiên có thể dịch chuyển lên xuống tùy vào vị trí cố định mình mong muốn. Khóa bán tự động bao gồm 1 dây khóa có mắc gài và 1 đệm khóa có tay siết tiện lợi. Thiết kế khóa này đang được tối ưu hóa cho những mẫu giày mới hiện nay

Hướng dẫn sử dụng:

Đầu tiên, nhấn giữ nút Push ở giữa cụm khóa để tháo dây ra, đừng quên tháo khóa cổ trước nhé. Sau đó cho dây giày vào trong khóa và kéo cho đến khi giày ôm sát chân. Thao tác dễ dàng đúng không? Bạn chỉ việc đưa dây khóa vào ngoàm khóa, sau đó dùng tay siết thiết kế linh hoạt. Chỉ cần vài cái nhất tay nhẹ là khóa đã được xiết chặt rồi.

Ưu điểm:

Rất chắc chắn, giúp boot giày ôm chân tối đa

Thao tác đơn giản, dễ dàng

Độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài

Nhược điểm:

Giá thành cao so với các loại khóa giày patin khác trên thị trường

Khóa thân giày patin

Khóa thân giày patin hay còn được gọi là khóa mắc cá. Khóa thân là bộ phận nằm chếch góc 45° với đôi giày. Khóa thân giày giúp ôm sát lòng bàn chân, đảm bảo những đường trượt của bạn sẽ mượt hơn và thực hiện được các kỹ thuật bay nhảy dễ dàng hơn. Đồng thời giúp hạn chế chấn thương và bảo vệ bàn chân của bạn. Hiện nay những loại khóa thân phổ biến phải kể tới như: Khóa dán, khóa gài, khóa bán tự động…

+ Khóa dán

Là loại khóa thông dụng với các lớp dính, kết hợp cố định một đầu bằng móc khoen chữ D. Trên thị trường hiện nay có các loại khóa dán 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp được dùng nhiều cho các dòng giày trẻ em.

Ngoài ra, đối với các sản phẩm cao cấp, để tăng độ chắc chắn, phù hợp với điều kiện tập luyện riêng biệt của từng thể loại. Khoá giày thường được sử dụng 3 lớp dán.

Hướng dẫn sử dụng khóa dán:

Đầu tiên chúng ta hãy nhớ mở dây khóa trước khi mang giày. Sau đó cho dây khóa vào móc chữ “D”. Điều chỉnh khóa sao cho phù hợp và ôm sát chân.

Ưu điểm:

Thao tác đơn giản, dễ dàng

Giá thành tương đối thấp hơn nhiều so với các loại khóa khác.

Nhược điểm:

Độ bền, thời gian sử dụng thấp

+ Khóa gài (nút bấm nhựa)

Mẫu khóa mắc cá này khá đơn giản tương tự như khóa cổ giày giới thiệu ở trên. Phần dây có mắc gài chắc chắn và phần đầu khóa ngoàm bằng nhựa có nút bấm.

Hướng dẫn sử dụng:

Gỡ chốt khóa, tiếp đến đè giữ nút Push và tháo dây. Điều chỉnh dây khóa sao cho giày ôm sát với phần chân của bạn, bước cuối cùng là đóng chốt khóa lại nữa là xong.

Ưu điểm:

Tương đối chắc chắn

Dễ dàng ôm chân

Nhược điểm:

Thao tác khá phức tạp

Tốn thời gian thực hiện

Cũng giống như các bộ môn thể thao khác, sau những phút giây bỡ ngỡ khi làm quen với đôi giày trượt patin; chỉ cần vài buổi rèn luyện và thực hành các bước sử dụng giày, là các bạn có thể làm chủ đôi giày vô cùng thành thục. Vì vậy, đừng khó chịu khi đứng trước một đôi giày có hệ thống khóa "phức tạp" như vậy, vì hệ thống khóa là bảo bối, là bộ phận giúp bảo vệ bạn khi chơi trượt patin an toàn, hạn chế té ngã, bị thương.

Nếu cần hỗ trợ thông tin về giày và các vấn đề liên quan, liên hệ Bắp và Khoai để được tư vấn cụ thể: 0705 266879

0
Multi chanel back to top
Chat zalo

Liên hệ hỗ trợ