CÁCH CHỌN MUA GIÀY TRƯỢT PATIN TỐT VÀ PHÙ HỢP

Một đôi giày trượt patin phù hợp là đôi giày đem lại cảm giác an toàn, vững và hưng phấn khi chơi. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm về giày trượt với đủ loại kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, làm sao để tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp cho người chơi, cùng patin Bắp và Khoai tìm hiểu thêm thông tin hữu ích dưới đây để cha mẹ và các bạn trẻ cùng tham khảo.

Mẫu giày trượt patin bánh cao su an toàn cho bé gái

Làm sao chọn được giày tốt cho người mới mua

Nhiều cha mẹ cho rằng, con mới tập đi nên chỉ cần mưa đôi ít tiền về tập, sau đó biết đi giỏi sẽ mua đôi tốt hơn. Tuy nhiên, từ thực tế của chúng tôi, các đôi giày giá rẻ thường các bộ phận càng yếu, boot mỏng, nhựa... nên form giày vô cùng yếu. Khi chơi trượt patin, trẻ em đứng trên giày sẽ có cảm giác chênh vênh, sợ nên càng không dám chơi, nhất là những bé nhát, hay sợ. 

Đã gặp gỡ, tư vấn và cung cấp giày patin cho rất nhiều người khi muốn chọn mua giày patin. Điều mà chúng tôi thấy rằng, phần đa, các bạn mới tới với môn thể thao chưa nắm bắt được các tiêu chí để chọn được một đôi giày patin chất lượng. Chính vì thế, mà việc rất nhiều người chọn mua phải những sản phẩm kém chất lượng là không hề ít.

Hiện nay nay, có quá nhiều nhà cung cấp với muôn vàn các loại sản phẩm khác nhau, người tiêu dùng biết phải làm sao để chọn lựa. Cộng thêm việc bán tràn lan trên thị trường bởi những nhà cung cấp không chuyên, chạy đua theo lợi nhuận, độ hiểu biết về môn thể thao này kém nên khi các bạn chọn mua thì không được tư vấn cũng như hướng dẫn cụ thể về những điều cần biết để bạn có thể chọn mua được một đôi giày tốt. Ở bài viết này, Patin Bắp và Khoai sẽ giúp bạn biết cách chọn được một đôi giày trượt patin ưng ý nhất và vì sao nên chọn giày tốt, chất lượng để tập ngay từ đầu.

Như thế nào thì được gọi là một đôi giày trượt patin tốt?

Để chọn được một đôi giày trượt patin tốt, các bạn chú ý tới những đặc điểm và các bộ phận sau của giày: Thân giày, boot (lót trong), Frame (càng), bánh xe, vòng bi,  khóa.

Cụ thể:

Thân giày trượt

Là bộ phận quan trọng nhất trên đôi giày patin. Bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp với các tác động khi sử dụng. Chính vì vậy, nên chọn những loại giày trượt có thiết kế thân giày chắc chắn, chịu lực và va đập tốt. Nên chọn loại giày trượt patin có 2 lần vỏ. Một lớp ngoài được đúc bằng nhựa tổng hợp (thường là Plastic), dày, cầm vào cảm giác chắc chắn. Đây là bộ phận rất quan trọng, nó chịu lực, chống va đập và chịu được trọng lượng lớn trong quá trình sử dụng. 

Lớp bên trong là vải, mút kết hợp dày, êm, thoáng khí để bảo vệ chân khi trượt tốc độ cao, tránh chấn thương khi ngã hoặc va chạm.

Như đã đề cập, giày patin chất lượng thường có 2 lớp vỏ. Lớp nhựa đúc ngoài và lớp boot vải phía trong. Bộ phận boot phía trong là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn chân, nên cần được quan tâm hàng đầu. Một bộ boot giày tốt sẽ cho cảm giác ôm, êm chân. Hạn chế được những chấn động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng vào bàn chân. Nên chọn loại dày và êm (thường sản xuất bằng vải sợi tổng hợp Polyester). Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn chân của chúng ta nên phải đảm bảo được  độ thông thoáng, ôm theo sóng bàn chân để có cảm giác ôm chân, không gây khó chịu khi sử dụng. Nên chọn giày có boot trong có thể tháo rời hoặc thay thế được. Tiện lợi cho các hoạt động giặt, phơi và xử lý mùi hôi khi cần thiết.

Bánh xe giày trượt patin

Bộ phận quan trọng nữa là bánh xe trượt. Nên chọn loại bánh xe patin chất liệu cao su, để trong quá trình sử dụng đạt được độ ổn định cao, bám đường tốt, cũng như độ đàn hồi tốt khi lăn.

Khóa giày

Nên chọn loại dễ dàng sử dụng, thiết kế tinh tế và chắc chắn. Dán hay bán tự động không quan trọng, quan trọng là chúng ta nhìn thấy các điểm lắp ráp cũng như chi tiết kết nối khóa với thân giày chắc chắn. Khóa giày hiện nay thông dụng có khóa cài ở cổ giày. Khóa dán và khóa bán tự động ở phân thân giày trượt.

Dễ dàng tháo lắp các bộ phận linh kiện trên giày

Nên chọn những đôi giày patin có cấu tạo dễ dàng tháo lắp các điểm nối. Dễ dàng thay thế cũng như sửa chữa các bộ phận trên khi cần thiết.

Tại sao lại như vậy? Vì hoạt động thể thao dựa chủ yếu vào giày trượt, vậy nên trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những hỏng hóc cần được thay thế. Chọn giày trượt patin dễ dàng tháo lắp và thay thế phụ kiện giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí mà giày vẫn có thể sử dụng tốt.

Vòng bi

Nên chọn loại vòng bi có lớp chống bụi và có thể tháo rời. Tốc độ quay tốt, dễ dàng sửa chữa và thay thế được. Vòng bi giá rẻ chất lượng tốt của thương hiệu Flying Eagle, Centosy bạn nên quan tâm. Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng các mẫu vòng bi cao cấp hơn như của hãng Seba, Flying Eagle Pro, Courgar

Cách chọn giày patin phù hợp

Một vấn đề nhỏ nữa và cũng rất quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua, đó là kích thước (size) khi lựa chọn giày. Nhiều người cứ ham chọn đôi giày rộng để phòng chân to lên, hay giày chọn rộng để đi thoải mái hơn. Các bạn nên nhớ, chúng ta vận động môn này chủ yếu dựa vào đôi giày, nếu như chọn rộng quá hay quá chật sẽ không thoải mái và không an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu giày quá chật, sẽ bị siết đầu chân, đau không thể sử dụng. CÒn nếu giày quá rộng, sẽ khiến cho chân bị lỏng, khó thực hiện điều khiển giày khi trượt, dẫn đến dễ ngã, không an toàn

Khi xỏ chân vào giày, chúng ta nên quan tâm tới chiều dài bàn chân hơn là chiều ngang, khi thấy mũi bàn chân vừa chạm tới, tuy có cảm giác hơi kích nhưng sau mấy hôm chúng ta sử dụng, boot giày sẽ dãn ra và vừa vặn. Về điều này, các bạn nên chú ý kỹ.

Về cơ bản, khi lựa chọn giày trượt patin nên nhớ, với người lớn, nên mua giày có số size lớn hơn giày thường đi hằng ngày 1 - 2 số. Còn nếu là trẻ em, cần lưu ý cân nặng và độ tuổi.

Trên đây là các tiêu chí quan trọng giúp bạn có thể lựa chọn, đánh giá được như thế nào là một đôi giày trượt patin tốt. Cho bạn thông tin trực quan, hỗ trợ bạn trong việc chọn được một đôi giày trượt tốt, phù hợp với bản thân.

Chúc các bạn chọn được một đôi giày patin ưng ý! Nếu có băn khoăn hay thắc mắc gì về vấn đề chọn giày trượt, hãy liên hệ với chúng tôi, để được HỖ TRỢ thông tin tư vấn tốt hơn với HOTLINE 0705 266879

0
Multi chanel back to top
Chat zalo

Liên hệ hỗ trợ