CÁC BỘ PHẬN CƠ BẢN TRÊN ĐÔI GIÀY TRƯỢT PATIN TRẺ EM

 Một đôi giày trượt patin trẻ em, bao giờ cũng có 6 bộ phận cơ bản, gồm: khóa giày, thân giày, phanh/thắng giày, bánh xe và càng. Cùng Bắp và Khoai patin tìm hiểu kỹ hơn về các bộ phận này nhé.

Theo đó, 5 bộ phận cấu tạo của giày trượt patin trẻ em cụ thể gồm:

  1. Thân giày trượt patin

Thân giày trượt patin trẻ em được làm từ vật liệu vải dù mềm kết hợp với lớp xốp tạo cảm giác thoải mái nhất cho người chơi. Tùy theo mẫu, các lớp giày trượt patin giá thành dưới 1 triệu đồng thường có thân giày liên nhau với càng. Còn với các mẫu giày trên 1 triệu đồng trở lên, thân giày gồm 2 lớp. Trong đó, lớp ngoài của thân giày là một bộ ốp bằng nhựa plastic để thân giày ôm chắc vào chân người chơi, giúp chân luôn giữ đúng tư thế không bị trật khớp khi tập trượt. Và một lớp vải kết hợp muốt giày phía trong, thường có thể tháo rời khi vệ sinh.

Trên thân giày còn thiết kế một đai thắt bằng nhựa và một dai bằng da kết hợp với dây giày để điều chỉnh kích thước phù hợp chân người chơi.

2. Càng

Càng giày patin hay được gọi là Frame. Đây là bộ phận tiếp nối giữa thân với bánh được coi là khung xương của một đôi giày patin để gắn kết các bộ phận khác lại tạo thành một đôi giày patin vững chắc.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất giày trượt patin khác nhau: Cougar, Flying Eagle, Centosy, Calary…  Tuy nhiên, thiết kế cơ bản của một đôi giày hoàn toàn giống nhau không có sự khác biệt nào đáng kể. Bộ phận càng phải đảm bảo tiêu chuẩn chắc chắn và có trọng lượng nhẹ để người trượt thoải mái điều khiển mà không tốn sức. Hợp kim nhôm là một chất liệu có tính chất nhẹ bền và không gỉ đáp ứng tốt nhất để chế tạo càng của đôi giay patin. Trên càng của patin còn có bộ phận khóa để điều chỉnh độ cao của giày patin phù hợp với người chơi.

3. Bánh xe giày trượt patin

Bộ phận bánh xe của patin được làm từ chất liệu PU hoặc bánh cao su có tính chất vật lý bền, đàn hồi và chịu được va đập tốt đối với hầu hết trên các địa hình. Trong bánh xe có vòng bi ABEC 7  hoặc ABEC 9 , tùy hãng sản xuất, đảm bảo độ nhạy của bánh xe và an toàn cho người sử dụng. Vòng bi ABEC 7 có quy chuẩn chất lượng về sự chịu đựng, bền bỉ, sự chống mài mòn của lực ma sát do các nhà sản xuất Mỹ và châu Âu đề ra được sử dụng thiết kế cho các loại Roller Finess thông thường.

4. Thắng/phanh giày trượt patin

Các đôi giày Patin ban đầu đều được thiết kế có kèm thắng/phanh để người mới tập trượt Patin có thể sử dụng để học các kỹ thuật phanh cơ bản ngay từ ban đầu. Bộ phận thắng/phanh được trang bị ở phía sau đế chiếc giày phía bên phải phù hợp với đa số người Việt Nam đều thuận chân phải. Thắng/phanh giày trượt patin cho trẻ em chỉ có 1 bên giày cho phù hợp với môn chơi thể thao trượt patin tốc độ, đảm bảo an toàn khi giảm tốc độ cao, tránh bị ngã khi cùng thắng cả 2 chân.

Khách cũng đừng thắc mắc vì sao những đôi giày trượt patin của người lớn hoặc dân chuyên nghiệp đều không có bộ phận thắng/phanh này. Cơ bản sau thời gian bộ phận này được tháo ra để học kỹ thuật phanh bằng bánh như vậy người chơi sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, dễ thực hiện các động tác kỹ thuật khó như trượt lùi, chơi cốc, chơi slide...

5. Khóa giày trượt patin

Về cơ bản, giày trượt patin có 2 khóa là khóa trên thân giày trên cao và khóa ngang hông đôi giày để an toàn cho người chơi vận động. Ngoài ra, tùy từng mẫu giày, nhà thiết kế sẽ bố trí thêm dây giày trên thân hoặc bảo vệ chân bằng khóa dán. 

6. Nút điều chỉnh tăng/giảm kích thước giày

Nút điều chỉnh kích thước size giày trượt patin được thiết kế nằm bên hông phía ngoài, gần mắt cá chân.

Thông thường, giày trượt patin trẻ em có 3 size với các thông số phù hợp theo từng mẫu giày. Theo đó, size S (28-32) hoặc (31-34) hoặc (29-33); size M (33-37) hoặc (35-38) hoặc 32-35); size L (36-39) hoặc (38-42) hoặc (39-41).

Mỗi size giày trượt patin đều có thể điều chỉnh tăng/giảm 4 số. Điều chỉnh tăng/giảm size giày bằng cách: nhấn vào nút đồng thời cầm mũi giày kéo ra hoặc đẩy vào. Lưu ý là cả 2 động tác cần thực hiện đồng thời. Ngoài ra, trước khi tăng/giảm size giày trượt patin cần mở khóa nằm ngang hông giày trượt.

Để mua được những đôi giày chất lượng đòi hỏi bạn phải tìm cho mình điểm mua hàng uy tín, tin cậy. Vậy cha mẹ đã có địa chỉ tin cậy để mua đồ chơi cho bé chưa? Hãy đến với Patin Bắp và Khoai - Thế giới đồ chơi an toàn cho bé yêu. Các sản phẩm đồ chơi trẻ em được cửa hàng lựa chọn sản phẩm nhập khẩu chính hãng và đã qua kiểm định chất lượng. 

Bắp và Khoai giao hàng trên toàn quốc, mang sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng nên bố mẹ có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. LH HOTLINE 0705 266879 để được tư vấn miễn phí giày trượt patin, ván trượt, xe scooter...

0
Multi chanel back to top
Chat zalo

Liên hệ hỗ trợ