6 NGUYÊN TẮC 'VÀNG' NUÔI CON KHỎE MẠNH

Chăm sóc trẻ nhỏ là nhiệm vụ vất vả đòi hỏi sự khéo léo và kiên trì của cha mẹ. Trẻ cần được quan tâm, chăm sóc để phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, các cha mẹ cần tuân theo một số nguyên tắc nuôi con đúng khoa học, để cion khỏe mạnh, ít bệnh tật và đảm bảo an toàn.

Một số nguyên tắc cơ bản khi chăm sóc trẻ, cha mẹ có thể tham khảo để con luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

  • Không tự ý mua thuốc cho con. Vì cơ thể của mỗi trẻ khác nhau, cha mẹ tuyệt đối tránh sử dụng loại thuốc mà các trẻ khác từng dùng dù có cùng triệu chứng. Cách tốt nhất là hãy đưa con đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc chuẩn xác nhất.
  • Khuyến khích trẻ ăn nhiều trái cây và rau củ. Cơ thể đang phát triển của bé rất cần chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Trái cây và rau củ chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe của bé. Ăn đa dạng các loại trái cây và rau nhiều màu sắc sẽ cung cấp lượng dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ. Ngoài ra, chế độ ăn lành mạnh với nhiều rau củ quả sẽ ngăn ngừa béo phì, giúp trẻ phát triển trí óc và học tập tốt hơn.
  • Dạy bé rửa tay đúng cách. Theo tạp chí Parents, rửa tay là một trong những biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây hại trong những môi trường công cộng như lớp học. Cha mẹ nên nhắc trẻ rửa tay thường xuyên trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi hắt hơi hoặc ho, sau khi chạm vào vật nuôi hoặc các động vật khác và sau khi chơi bên ngoài.

Bạn cũng nên hướng dẫn trẻ rửa tay khoảng 20 giây, nhớ rửa sạch cả kẽ tay, bằng xà phòng diệt khuẩn và rửa lại một lần nữa bằng nước sạch. Và cuối cùng, lau khô tay bằng khăn sạch mềm.

  • Tiêm phòng vắc xin đúng thời điểm. Trẻ nhỏ cần được tiêm vắc xin đầy đủ để phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm nhất, chẳng hạn như bệnh bại liệt, uốn ván, bạch hầu, bệnh lao. Trẻ không được tiêm chủng có thể khiến dịch bệnh phát triển, gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ và toàn thể cộng đồng. Chính vì vậy, các cha mẹ nên đưa trẻ đi tiêm vắc xin đầy đủ và đúng lịch.
  • Tạo thói quen ngủ sớm và đủ giấc cho bé. Theo Live Science, giấc ngủ chất lượng rất quan trọng đối với sức khỏe của mọi đứa trẻ vì nó giúp xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đảm bảo bé ngủ đủ giấc khi ở nhà là một thói quen quan trọng để giữ sức khỏe của bé. Nó giúp bé phát triển trí tuệ và cảm xúc.

Nếu không ngủ đủ giấc và đúng giờ, trẻ sẽ có tâm trạng tiêu cực, hay cáu kỉnh và ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Do đó, bố mẹ nên tạo thói quen đi ngủ sớm cho trẻ nhỏ, trước giờ đi ngủ không nên hoạt động mạnh, không ăn đồ ăn có quá nhiều đường và không cho con sử dụng các thiết bị điện tử...

  • Khuyến khích trẻ hoạt động thể chất

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh đi đôi với nhau. Khuyến khích con bạn tham gia các hoạt động mà chúng yêu thích, các môn thể thao như bơi lội, đạp xe, đá bóng... Thậm chí, chạy nhảy, vận động ngoài công viên cùng gia đình cũng giúp bé rèn luyện thân thể hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây xanh và các trải nghiệm trong thiên nhiên không chỉ giúp trẻ thư giãn mà còn kích thích phát triển não bộ và góp phần cải thiện đáng kể sức đề kháng, hệ miễn dịch của trẻ nhỏ.

Trong điều kiện không gian sống ngày càng thu hẹp, môn thể thao trượt patin đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Để hỗ trợ cho con yêu thích môn thể thao này, cha mẹ cần đồng hành thông qua việc khuyến khích trẻ tập chơi và mua sắm các dụng cụ cần thiết.

ÍCH LỢI CỦA MÔN THỂ THAO TRƯỢT PATIN

Cũng giống như nhiều môn thể thao vận động ngoài trời khác, trượt patin đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

  • Tốt cho tim mạch. Với mỗi giờ luyện tập patin, nhịp tim có thể tăng tới 140-160 nhịp/phút. Điều này giúp tăng khả năng bơm máu khi tim ở trạng thái bình thường. Đồng thời tăng khả năng tuần hoàn máu lưu thông cho cơ thể.
  • Tăng cường độ bền cơ bắp. Trung tâm The Inline Skating Resource báo cáo rằng, trượt patin là một trong những môn thể thao mang nhiều lợi ích cho sự phát triển của cơ, thậm chí còn hơn môn chạy bộ hay đi xe đạp. Patin giúp xây dựng tất cả các cơ bắp chân phía trên, mông, hông, và cơ bắp dưới. Ngoài ra, sự cân bằng và kiểm soát cần thiết để duy trì vị trí thẳng đứng đòi hỏi phải sử dụng một số sợi cơ chính. Do đó người chơi sẽ có được sức mạnh thể chất và độ bền khi tăng phạm vi chuyển động.
  • Duy trì cân nặng & cải thiện vóc dáng. Trượt patin giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập như huấn luyện sức đề kháng. Trượt patin là một bài tập luyện đốt cháy calo hiệu quả, giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Theo Mayo Clinic, người nặng 160lbs có thể đốt 913 calo trong một giờ trượt patin ở cường độ cao. Ngược lại, một người cùng với mức cân nặng đó sẽ chỉ đốt cháy 584 calo khi chạy bộ ở tốc độ 5 dặm/giờ, hoặc 277 calo khi đi bộ ở tốc độ 3.5 mph trong một khoảng thời gian tương tự.

Nếu bạn chán nản với việc tập các môn thể dục hiện tại. Tại sao bạn không thay đổi chương trình tập luyện của mình bằng cách thử một môn mới – trượt patin mang lại nhiều niềm vui và sức khỏe tuyệt vời!

Cửa hàng giày trượt patin Bắp và Khoai: cung cấp các loại giày trượt chất lượng và an toàn cho trẻ. Hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan đến giày trượt patin, thay bánh phát sáng…

HOTLINE ZALO: 0705 266879

0
Multi chanel back to top
Chat zalo

Liên hệ hỗ trợ